เคเบิ้ลแกลนสแตนเลส

รูปภาพ
สแตนเลส เป็นโลหะที่หลายๆ คนรู้จักกันโดยขึ้นชื่อว่าเป็นโลหะที่ไม่เป็นสนิม มีความทนทานสวยงามซึ่งในปัจจุบันก็นำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึง เคเบิ้ลแกลน อีกด้วย เคเบิ้ลแกลนสแตนเลส (Stainless Steel Cablegland) หลายๆ คนคงจะรู้ไปแล้วว่า เคเบิ้ลแกลน นั้นเป็นชิ้นส่วนไว้ใช้ทำอะไร หากยังไม่รู้สามารถอ่านได้จากที่นี่ >> เคเบิ้ลแกลนคืออะไร ?   << โดยเคเบิ้ลแกลนสแตนเลสชนิดนี้โดยส่วนใหญ่จะผลิตจากสแตนเลสเกรด 304 ซึ่งเป็นเกรดที่เป็นที่นิยม เพราะสแตนเลส 304 มีความทนทาน และไม่เป็นสนิม จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นอย่างมาก คุณสมบัติที่สำคัญสำหรับเลือกซื้อ เคเบิ้ลแกลนสแตนเลส ผลิตจากสแตนเลสแท้  (304 / 316) เมื่อบิดเกลียวจนสุดแล้วสามารถยึดสายได้แน่นกระชับ มั่นคง ไม่ขยับเขยื้อน สามารถทนต่อน้ำทะเล กรดอ่อน แอลกอฮอล์ น้ำมัน ป้องกันการผุกร่อนและไม่เป็นสนิม แข็งแรงทนทาน สามารถติดตั้งได้ง่าย มีความทนทานต่ออุณหภูมิ ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีความสามารถกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP ได้รับมาตรฐานสากล เช่น CE, RoHS อยากรู้เรื่องเคเบิ้ลแกลนสแตนเลสเพิ่มอ่านต่อได้ที่ : cableglan

UL (Underwriters Laboratories) สัญลักษณ์มาตรฐานแห่งความปลอดภัย

UL คืออะไร ?

UL คือ องค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาประเทศในการตรวจสอบและการรับรองในมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ จัดตั้งขึ้นที่ ประเทศ สหรัฐ อเมริกา เมื่อปี คศ.1894 .โดยได้รับความไว้วางใจในฐานะผู้นำในระดับสากลในการตรวจสอบความปลอดภัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การทดสอบ และการรับรองผล

UL ทำหน้าที่ประเมินผลิตภัณฑ์ ชิ้นส่วน อุปกรณ์ และระบบ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบเฉพาะตามข้อกำหนด โดยใช้การตรวจสอบมาตรฐานเพื่อผลักดันการควบคุมความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในระดับรัฐบาล สหพันธรัฐ รัฐและการริเริ่มมาตรฐานความปลอดภัยในรัฐบาลท้องถิ่น ในปัจจุบัน UL ยังให้ความช่วยเหลือแก่องค์กร บริษัทต่างๆ ในการนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเข้าสู่ตลาดโลก โดยสนับสนุนการบริหารจัดการ และดูแลคุณภาพของระบบในทุกขั้นตอน

การรับรองมาตรฐานในระดับสากล

การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของ UL ประกอบด้วยการตรวจสอบ การประเมินและการตรวจสอบโรงงานในระดับประเทศ ภูมิภาค และความปลอดภัยในระดับสากล โดยการรับรองมาตรฐานนี้จะช่วยให้ความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ได้รับความเชื่อมั่นในระดับสาธารณะ ทั้งผู้บริโภค ผู้ขายปลีก บริษัทประกันภัย ผู้จัดจำหน่าย ให้เป็นที่จดจำและคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ UL เสมือนสัญลักษณ์แห่งการไว้วางใจในความปลอดภัย

มาตรฐานแห่งความปลอดภัย

UL ได้รับการพัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยมามากกว่า 1,200 มาตรฐาน โดยมาตรฐานเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาความปลอดภัยสาธารณะ การพัฒนามาตรฐานมีขั้นตอนที่เปิดกว้าง มีการรับฟังข้อมูลโดยตรงจากผู้บริโภค ผู้ผลิต องค์กรของรัฐ ผู้ใช้ และ องค์กรที่ให้ความสนใจ

การบริการตรวจสอบอื่นๆ

UL ยังให้การบริการที่ครอบคลุม รวมถึงการตรวจสอบทางธุรกิจ การตรวจสอบและการบริการงานที่เกี่ยวกับบัญชี ตามที่ลูกค้าต้องการเพื่อสินค้าและบริการในแต่ละประเภท โดย UL ในระดับสากลนั้นเปรียบเสมือนความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่าในราคาสินค้า และการบริการในระดับท้องถิ่น

การขยายฐานผู้บริโภคและการศึกษา :

กุญแจเพื่อการเติมเต็มภารกิจความปลอดภัยสาธารณะ ประเด็นการรักษาความปลอดภัยในระดับสาธารณะเป็นส่วนสำคัญของภารกิจการรับรองความปลอดภัยของ UL นอกจากนี้ยังกระจายวัตถุของผู้บริโภคที่มีความต้องการข้อมูล โดยใช้สื่อต่างๆเป็นช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยข้อมูลที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยตลอดเวลา

การบรรลุเป้าหมายในระดับสากล

UL เป็นองค์การที่โดดเด่นและมีบทบาทสำคัญในระดับสากลมาเกือบศตวรรษ โดยมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในระดับสากล ช่วยผู้ผลิตให้เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มตลาด และประเมินผลิตภัณฑ์ โดยนำผู้ผลิตเข้าสู่ตลาดในระดับสากลด้วยการนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานไปสู่ผู้บริโภค

การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค

โดยทั่วไปแล้วระบบมาตรฐาน UL จะทำการประเมินความปลอดภัย การประสานความร่วมมือในระดับสากลและมีส่วนร่วมกับระเบียบข้อบังคับในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อการพัฒนาให้เป็นที่ยอมรับในสาธารณะ ซึ่งภายในบ้านของท่าน ท่านสามารถพบสัญลักษณ์มาตรฐานรับรองความปลอดภัยของ UL บนผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์ที่อยุ่ภายใต้การรับรองมาตรฐานของ UL เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภคนั้น มีดังนี้ 
     - กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับการทำอาหาร
     - กลุ่มอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์
     - กลุ่มน้ำดื่ม
     - สัญญาณเตือนอัคคีภัย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เกลียวชนิดต่างๆของเคเบิ้ลแกลน

เคเบิ้ลแกลนคืออะไร